วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Reminiscence * Monochrome Checkmate - Rusting Heart 1



Checkmate rusting heart 1
Location: โรงพยาบาล (ห้องเดี่ยว)


เอย์จิ : เอาล่ะ ตัดสินใจได้แล้ว ผมมีเรื่องข้อจำกัดนิดหน่อย แต่ว่ามาตัดสินใจส่วนสุดท้ายกันเถอะ

ถ้าเกิดพวกเราไม่เริ่มเคลื่อนไหวให้ไวกว่านี้ล่ะก็ เราก็มีแต่จะเชิญพวกอุปสรรคเข้ามาในเรื่องราวของพวกเรา...

เวลาไม่เคยคอยใคร ถ้าเกิดพวกเราไม่รีบไในช่วงเวลาที่เหมาะ รถไฟแห่งความจริงก็จะพาพวกเราไป

ผมไม่สามารถมองเห็นเรื่องราวที่ห่างไกลไปจากห้องของโรงพยาบาลได้อีกแล้ว ให้พวกเราได้เริ่มเถอะ เรื่องราวที่จะถูกแสดงโดยผมและเธอ


ทสึมุกิ : นายเรียกฉันรึเปล่า เอย์จิคุง~?


เอย์จิ : ผมไม่ได้เรียกเธอนะ ...เธอเนี่ย มาเยี่ยมผมบ่อยจังเลยนะ ทสึมุกิ

ผมคิดว่าบ้านของเธอมันไกลจากที่นี่พอควรเลยนะ ค่าเดินทางมาที่นี่มันก็ไม่ใช่ถูกๆ เลยนี่นา?


ทสึมุกิ : อ๊ะ แต่ฉันเป็นเพื่อนนายนะ เอย์จิคุงพวกเราจะทำงานในยูนิตเดียวกัน ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป เพราะงั้นฉันก็เลยคิดว่าฉันคงจะมาหานายเท่าที่มาได้ เพื่อที่จะได้รู้จักนายมากขึ้น


เอย์จิ : พวกเราก็ไม่ใช่เพื่อนที่แสนสุขหรืออะไรเลยนะ... แต่ผมดีใจนะ ถ้าเกิดเธอคิดแบบนั้น ทสึมุกิ ถ้าเป็นไปได้ล่ะก็ มาเป็นเพื่อนกันไปนานๆ เลยนะ


ทสึมุกิ : แน่นอนพวกเราจะเป็นเพื่อนกันตลอดดดไป เอย์จิคุ~ 


เอย์จิ : แน่นอน ตราบใดที่เธอยังมีประโยชน์กับผม พวกเราก็จะเป็นเพื่อนกันไปตลอดด


ทสึมุกิ : หืม เมื่อกี้นายพูดอะไรที่ฟังดูน่ากลัวๆ รึเปล่า!?


เอย์จิ : เธอคิดมากไปแล้ว ยิ่งกว่านั้น เธอได้ทำที่ผมขอเอาไว้รึเปล่า?

ขอโทษนะ อาการของผมมันแบาลง เลยต้องอยู่ในโรงพยาบางต่ออีกแล้ว...

ผมทำอะไรเองไม่ได้เลย

ผมตื่นเต้นมาหไปหน่อย ที่จะได้ออกจากโรงพยาบาล แล้วมันดันส่งผลตรงกันข้ามเนี่ยสิ อึ่ก แย่จริงๆ โดยเฉพาะ เมื่อมันเป็นตอนที่แผนการของพวกเราจะต้องเริ่มขึ้นน่ะ


ทสึมุกิ : อะฮะฮะ โชคร้ายจริงนะ มันเป็นความผิดของฉันเหมือนกัน ขนาดฉันอยู่ใกล้ๆ ยังไม่รู้ว่านายแย่ลงเลย

แต่พวกเขาแค่บอกว่ามันเป็นการตรวจสุขภาพเฉยๆ นี่นานายคงได้กลับมาในเร็วๆ นี้แหละ

อีกอย่าง ฉันจะทำทุกอย่างที่นายอยากให้ทำนั่นแหละ

สำหรับตอนนี้ สำหรับสิ่งที่นายขอไว้...

ฉันรวบรวมสมาชิกของ fine ยูนิตที่พวกเราสร้างขึ้นไว้แล้วล่ะ

ฉันทำเอกสารเรียบร้อยแล้วด้วย อยากจะดูรึเปล่าล่ะ?


เอย์จิ : แน่นอน ไหนขอผมดูหน่อย

...หืมม ประสิทธิภาพไอดอลของยูเมะโนะซากิตกลงไปเยอะเลย เพราะงั้นพวกเราคงต้องทำเองแล้วล่ะ

ดูเหมือนว่าตอนนี้พวกเราจะต้องแฝงพวกที่มีศักยภาพดีๆ แล้วสิ

อืมม Backgammon... ผมว่าตอนนี่นาาจะกลับมาเป็น Chess แล้ว ผมกำลังคิดว่าพวกเราอาจจะดึงตัวใครจากยูนิตนั้นมาได้

ผมหวังว่าจะมีโชคดีอยู่ที่นั่น แต่ว่าเท่าที่ผมเคยเห็นมาในเอกสาร ไม่มีใครมี่ใช้ประโยชน์ได้เลย บวกกับว่าถ้าผมพยายามจะดึงใครออกมาจากกลุ่มของเขาล่ะก็ ทสึกินากะคุงคงจะเริ่มเกลียดผมขึ้นมาแน่ๆ

หืม... มาลองดูคนตรงนั้นกันดีกว่า

ผมจะทำเรื่องส่วนของการเชิญกับเจรจาเอง ผมจะต้องทำให้พวกเราเอาชัยชนะมาให้ได้ แผนของพวกเรามันจัดการเสร็จแล้ว แล้วมันก็จะไม่น่าเศร้าเกินไป ถ้าเกิดพวกเราเทมันทิ้งกลางทาง

ลองเอารายชื่อของสองคนนี้ไว้พิจารณากันเถอะ ผมต้องการพลังของพวกเขา แต่อาจจะยากที่จะต้องรับมือหน่อยล่ะ


ทสึมุกิ : ใครน่ะอ๊ะ นางิสะคุงกับฮิโยริคุง....?

ฉันติดต่อกับนางิสะคุงอยู่ เพราะงั้นก็น่าจะพอเอาตัวมาได้

ส่วนสำหรับฮิโยริคุง— นายช่วยลองได้มั้ย เอย์จิคุงเขาดูเหมือนจะรับมือยากพอควรเลย


เอย์จิ : เขาเป็นบริษัทใหญ่ที่มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจโลกเลยล่ะ แต่ในสถานะนั้น ครอบครัวของเขาก็พอกับผมล่ะ

...แล้วก็เพราะแบบนั้น  มันก็เลยมีปีญหสเป็นคู่แข่งทสงธุรกิจของพวกเราทั้งคู่ ถ้าจะให้พูดกันตรงๆ เลยลาะก็ ผมไม่อยากจะมีส่วนยุ่งเกี่ยวกับเขาหรอก

โดยส่วนตัว เขาไม่ใช่คนประเภทที่ผมจะสามารถเข้ากันได้เลยล่ะ พวกเรารู้สึกขยะแขยงกันและกันมากๆ เลย เพราะงั้นถ้าเกิดผมมองว่าเขาผิดล่ะก็ มะนจะรู้สึกว่าผมดูเป็นฝ่ายถูก ผมรู้สึกไม่โอเคเลยแหละ

แต่ถ้าเกิดมามองในแง่ความสามารถของเขาล่ะก็ มันอยู่ในเกณฑ์ที่พวกเราจะรับไว้พิจารณาได้เลยล่ะ เพราะงั้นผมอาจจะลองพยายามคุยกับเขาดูแล้วกัน...

ถึงผมจะไม่คิดว่าเขาจะฟังที่ผมจะพูดเลยก็เถอะนะ

แต่ยังไงก็เถอะ ลองเก็บไว้คิดก่อนดีกว่า

ในตอนนี้ พวกเราไม่มีเวลามาคิดเรื่องยากๆ สำหรับคนพวกนี้หรอก มันจะไม่เป็นไรถ้าเกิดพวกเราเลือกตนทีาอยู่ในกำมืออยู่แล้ว แล้วสามารถดึงพลังออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่

ยิ่งกว่านั้น ผมอยากจะนึกถึงพวกโกคิจิน (ห้าประหลาด) ผมจะได้คอนเฟิร์มรายชื่อซักที


ทสึมุกิ : โอ๊ะ เหมือนแผนจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วล่ะ มันใช้เวลาพอสมควรเลยพวกเรายังเลือกสมาชิกห้าคนไม่ได้เลยนะ


เอย์จิ : ใช่ เริ่มจากสามคนแรกก่อน ซาคุมะ เรย์ ชินไค คานาตะ และฮิบิกิ วาตารุ...

ต่อจากนั้นก็จะเป็นอิทสึกิ ชู จาก Valkyrie แล้วสุดท้ายก็ปีหนึ่ง ซากาซากิ นัตสึเมะ แล้วก็จะมีห้าคน ถ้าผมพูดถูกน่ะนะ


ทสึมุกิ : โอ๊ะ นัตสึเมะจะ... นัตสึเมะคุง กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในโกคิจินงั้นเหรอ หืม


เอย์จิ : มันถือว่าเป็นทางเลือกที่ผิดนะรู้มั้ยถ้าเกิดพิจารณาเรื่องนิสัยแล้วล่ะก็ ไม่มีใครหรอก นอกจากเขา

พวกเขามีพลังมากมายในตัว ผมรู้สึกได้เลย แต่ว่าพวกเขายังไม่อยู่ที่นี่เนี่ยสิ

เกี่ยวกับปีหนึ่งเพียงคนเดียว ซากาซากิคุงเป็นคนเดียวที่สามารถยืนอยู่ในฐานะนักเรียนประหลาดได้โดยไม่น้อยหน้าใคร

มันรู้สึกเหมือนว่าอยู่ในช่วงของการกำจัด เพราะงั้นผมเลยไม่มั่นใจ แต่เขาจะเป็นคนสุดท้ายของกลุ่มประหลาด


ทสึมุกิ : งั้นเหรองั้นผมจะลองไปบอกนัตสึเมะคุงให้เร็วที่สดเท่าที่ผมจะทำได้

ดขาเป็นหนึ่งในคนที่ถูกเลือกจากคนทั้งโรงเรียน มันต้องฉลองกันซักหน่อย


เอย์จิ : หืมอ๊ะ ใช่แล้ว นั่นแหละคือสิ่งที่พยายามจะบอก...

เธอช่วยผมมาพอสมควรแล้ว บางทีผมก็นาาจะค่อยๆ ให้เธอดูแผนของผมในเร็วๆ นี้ล่ะ


ทสึมุกิ : หืมนี่เป็นประเภทหนึ่งของปีศาจงั้นเหรอ... เอย์จิคุง?


เอย์จิ : ฮึฮึ ไม่ว่าจะเป็นปีศาจหรือว่าฝ่ายที่ถูกต้อง ประวัติศาสตร์แห่งอนาคตจะถูกตัดสินเพื่อพวกเรา ผมไม่ต้องการให้ชื่อของผมถูกจารึกว่าเป็นกบฏผู้ตกอับหรอกนะ เพราะงั้นพวกเราต้องชนะ

มาทำให้ดีที่สุดกันเถอะ ทสึมุกิ พวกเราจะปิดม่านการแสดงของอาณาจักรเก่าๆ นี้ แล้วเริ่มต้นตำนานเรื่องใหม่กันซักที


ทสึมุกิ : ฮึฮึ ฉันไม่ค่อยเข้าใจหรอก แต่ว่า พักผ่อนก่อนเถอะนะ... สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าอนาคตอันไกล มันก็คืออาการของนายในตอนนี้นะ เอย์จิคุง


เอย์จิ : ยึดติดกับโลกจริงๆ นะ ทสึมุกิ


ทสึมุกิ : มากกว่า 99% ของโลกถูกสร้างด้วยความเป็นจริงนะ

และที่ต่ำยิ่งกว่า 1% ก็คือสมบัติอันล้ำค่าที่แสนล้ำค่า แต่ฉันว่ามันคงน่าเสียดายนิดหน่อยที่จะแลกมาด้วยการทิ้งทุกอย่างไป


เอย์จิ : งั้นพวกเราก็คงมีเหตุผลที่ต่างกันออกไป นั่นคือสาเหตุว่าทำไมเธอถึงเป็นฝ่ายได้เปรียบ มันคงไม่มีผลอะไรเท่าไหร่หากเราเลือกคนที่เหมาะสม...

ถ้าเกิดเธอคิดอะไรได้ล่ะก็ ผมก็อยากให้เธอพูดมาออกมาได้เลยโดยไม่ลังเล


ทสึมุกิ : โอเคไว้ใจฉันได้เลยแม้ว่าฉันจะเป็นคนที่ไม่เคยอ่านสถานการณ์ออกเลยก็ตาม... 


เอย์จิ : มันไม่ใช่อะไรที่น่าภูมิใจเลยรึเปล่าเนี่ย ทสึมุกิ?

=============================================

รู้สึกหนาว... อีกไม่กี่ัวันก็จะครบรอบวันที่อีเว้นท์นี้เข้าเกมกันแล้วนะคะ เป็นอีเว้นท์ที่บาปบ๊าปบาป 5555 ว่าแล้วก็ได้แต่ภาวนาให้เลโอไม่มีเรื่งให้เจ็บไปมากกว่าตอนนี้ 5555

อยากถามคนที่เข้ามาอ่านกัน ว่าอยากให้แปล Lionheart มั้ยคะ จริงๆ ก็มีแพลนจะแปลอยู่ หาคนเจ็บตับไปด้วยกันค่ะ ฮาา

ลังเลกับการเขียน Gokijin เอามากๆ เลยค่ะ ภาษาไทยมันตะหงิดๆ 55555


2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณที่แปลนะคะ แปล Lionheart ก็ดีเหมือนกันนะคะ อยากปวดตับคู่เลโอกับอิซึมิ /ไม่
    เป็นกำลังให้นะคะ สู้ๆ!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. งั้นเรามาปวดไปด้วยกันเถอะค่ะ 5555 จริงๆ กะเอาไว้ว่าจะเอามาลงหลังจากลง Checkmate จบ เพราะเนื้อเรื่องมันจะได้ต่อกัน ยังไงก็ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่ติดตาม!

      ลบ

Cacophony◆Whirling Horror Night Halloween - HOLLOW WIN 8

  ผู้แปล : Grazioco สถานที่ : ห้องเก็บเสียงสำหรับซ้อม มาโคโตะ : อืม แต่ว่าช่วงนี้น่ะ ผมรู้สึกว่าต่อให้พวกเราพยายามจะกั๊กข้อมูลยังไง มั...