วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Reminiscence * End of the Marionette's Strings - Puppet Show 2

Reminiscence * Marionette Puppet Show - 2


สถานที่ : สเตจ Valkyrie


ชู : ♪~♪~♪


~.....♪



นาซึนะ : (......)


(ครั้งนี้เองก็เหมือนกัน การแสดงเริ่มขึ้นโดยไม่มีการบอกอะไรเลยด้วยซ้ำ เขาพูดว่า "ถ้าเกิดเธอตามพวกเราไปไม่ได้ พวกเราก็จะทิ้งเธอไว้ข้างหลัง" อีกแล้ว)


(Sovereign's Puppet Show) Shu Itsuki CG2



นาซึนะ :  (หน้าที่ของฉันกับมิกะก็คือการดูแลผู้ชม.... ส่วนโอชิซังก็ทำตามใจชอบไป ยืนมองอยู่ที่จุดสูงสุดของฟันเฟือง)


(โดยที่ไม่มีการผิดพลาดเลยแม้แต่นิ้วเดียว แผนการก็เริ่มต้นขึ้นอย่างราบรื่น)


(จนถึงตอนจบ การแสดงก็เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่คลาดเคลื่อนเลยแม้แต่วินาทีเดียว)


(ไม่มีการเอาใจคนดู ประจบสอพลอ หรือการเล่นกับผู้ชม เป็นเหมือนกับหนังที่ถูกผู้กำกับจอมเผด็จการสร้างขึ้น โอชิซังแค่ทำให้ทุกคนเห็นในสิ่งที่โอชิซังต้องการเท่านั้น)


(ไม่มีการพูดคุยกับผู้ชม พวกเขาไม่มีวันเข้าใจสิ่งที่กำลังแสดงอยู่หรอก.... ถ้าเกิดพวกเขาไม่ชอบล่ะก็ เขาก็แค่ปิดหูปิดตา หรือแม้แต่ลุกจากเก้าอี้และเดินกลับบ้านไปก็พอ)


(นั่นแหละ คือโอชิซัง.... ไม่สิ มันคือพวกเรา Valkyrie)


(ในเงื่อนไขแบบนี้ พวกเราจะต้องดันตัวของพวกเราให้อยู่เหนือยูนิตอื่นให้ได้)


(โอชิซังน่ะ.... ไม่ได้หยิ่งขนาดนั้นหรอก ก็เลย...)


(เขาวางแผนอย่างสมบูรณ์แบบทุกครั้งในช่วงฝึกซ้อม... คอยช่วยเหลือ เขาทำทุกอย่างแม้กระทั่งของตกแต่งบนสเตจและเสื้อผ้า ใส่ใจทุกรายละเอียดแม้ว่าจะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย)


(เขามักจะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำงานของเขาจริงๆ)


(ในยูเมะโนะซากิ ไอดอลก็เป็นเหมือนกับราชวงศ์ที่ทุจริต)


(นั่งมองสิ่งที่ตัวเองสนใจไปวันๆ ไม่ได้มีความสนใจจะต่อสู้ดิ้นรน โดดเรียนไปมา แล้วก็ออกไปวิ่งเล่น)


(แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ยังประสบความสำเร็จ..... พวกรุ่นก่อนๆ... สร้างชื่อเสียงเอาไว้มากมาย)


(โดยไม่ได้ทำอะไรเลย แค่วิ่งเล่นไปอย่างเกียจคร้าน พวกเราก็ยังคงได้รับชัยชนะ)


(ผู้คนที่ตั้งใจเรียนและทำงานอย่างจริงๆ จังๆ ในสภาพแบบนี้หายากจะตาย แต่มันก็มีอยู่บ้าง ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ คนที่สามารถแสดงการแสดงออกมาอย่างงดงามได้ แต่ว่า...)


(โดยปกติแล้ว พวกเขามักจะทิ้งความเป็นไอดอลที่บริสุทธิ์ไป ซึ่งฉันทนมองเรื่องแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ)


(ที่จริงแล้วพวกเขาก็ไม่ได้เต็มไปด้วยความสามารถหรือพรสวรรค์ขนาดนั้น พวกเขาแค่โชคดีที่มีรูปลักษณ์ที่ดีแล้วก็ได้ยืนอยู่ในที่ที่ดีเฉยๆ)


(พวกเรา... แตกต่างกัน แม้แต่พวกเราเองก็ถูกมองด้วยสายตาเย้ยหยัน พวกเขาก็คงสงสัยเหมือนกันว่าพวกเราพยายามอย่างหนักไปเพื่ออะไรกัน... สำหรับมุมมองของพวกนั้นที่มองมาที่พวกเราด้วยสายตาเยาะเย้ย แต่ว่า...)


(พวกเรา... พยายามอย่างมากเพื่อที่จะถูกย้อมด้วยเลือดเหล่านี้)


(โอชิซัง... จริงจังกับเรื่องพวกนี้เอามากๆ จะเรียกว่าเป็นความดื้อดึงของเขาก็ได้ แต่เขาก็สามารถคำนวณออกมาได้อย่างรอบคอบ ... การวางแผนและดำเนินการของเขาเพอร์เฟคอย่างไม่น่าเชื่อ)


(ในตอนนี้แขกที่เข้ามาดูพวกเราที่ยูเมะโนะซากิก็ดูพอสมควร...)


(แม้ว่าหลายๆ คนจะมาที่นี่เพื่อฆ่าเวลาเล็กๆ น้อยๆ แต่ว่าพวกเขาก็ยังคงอยากดูเด็กน่ารักๆ เช่นกัน...)


(แต่ฉันก็คิดว่าพวกเขาก็ไม่ได้อยากจะสนับสนุนอะไรเกี่ยวกับด้านนี้เท่าไหร่หรอก)


(สำหรับพวกเขา ในตอนนี้พวกเราก็เป็นเหมือนกับนักแสดงมืออาชีพ ที่พร้อมจะทุ่มเททุกอย่างให้)


(แทบจะผู้ชมทุกคนกำลังทำสีหน้าราวกับว่าประหลาดใจ ทำหน้าเหมือนกับว่า... ทำไมพวกเราถึงได้พยายามมากขนาดนี้?)


(และในโอกาสนั้น พวกเราก็จะโจมตีเขาด้วยคมดาบของพวกเรา เพื่อทำให้เขายอมรับ)


(พวกเขาจะสับสน และพูดว่าพวกเราแตกต่างจากที่ได้ยินมา ที่ว่าไอดอลจากยูเมะโนะซากิควรจะเป็นแค่เจ้าพวกมือใหม่ไม่เอาไหน)


(ใช่แล้ว คนอื่นๆ อาจจะเป็นแบบนี้ แต่พวกเรา Valkyrie น่ะ แตกต่างออกไป)


(แม้ว่าในระหว่างที่คนอื่นๆ จะเที่ยวเล่นไปทั่ว โอชิซังก็กำลังสร้างผลงานชิ้นเอกด้วยความดื้อดึงของเขาอยู่)


(ถ้าเกิดเทียบกับสิ่งของที่ราคาเท่ากัน ผู้ชมก็อยากจะได้รับสิ่งที่ดีอยู่แล้ว พวกเขาก็จะมาอีก มาเพื่อดูการแสดงของพวกเรา)


(พวกเราก็จะได้รับชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้พวกเราก็เป็นระดับท็อปของยูเมะโนะซากิ)


(โอชิซังน่ะ... เป็นอัจฉริยะ ความสามารถของเขาโดดเด่นกว่าคนอื่นมากๆ)


(มันช่างน่ายินดีที่คนอื่นก็เป็นได้แค่เจ้าพวกคนสกปรก พวกเรายิ่งดูดีขึ้นมาเมื่อนำมาเปรียบเทียบ พวกเรากลายเป็นคนที่มีอำนาจมากที่สุดในยูเมะโนะซากิ ในฐานะเจ้านายของเจ้าพวกเบื้องล่าง)


(มือขวาของโอชิซัง ผู้ที่เป็นคนที่โอชิซังโปรดปรานมากที่สุด...)


(คือฉัน... ฉันควรจะมีความสุขสิ แม้ว่าจะเป็นความสุขในฐานะของทาส แต่มันก็คงยังจะดีกว่าที่จะกลายเป็นเศษขยะ...)


(ฉันเองก็ไม่ได้มาที่นี่เพื่อวิ่งเล่น กินของอร่อย เพราะงั้น...)


(พวกเรา... มาที่นี่เพราะอยากเป็นไอดอล...)


(ไม่เหมือนกับคนอื่นๆ...)


(พวกเราไม่เหมือนกับคนอื่น ผู้ที่เป็นไอดอลเพียงแค่ในนามเท่านั้น ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีทั้งศักดิ์ศรีหรือความสามารถ ที่ทำได้เพียงแค่ยิ้มไปวันๆ และทำตามใจตัวเองเพื่อที่จะได้ผ่านไปไวๆ!)


(เจ้าคนพวกนั้นไม่ใช่ไอดอลที่ฉันนับถือหรอก!)


===========================================


เป็นบทที่ใช้พลังงานตอนแปลเยอะมากๆ ค่ะ ไม่ถูกกับสตอรี่ที่ทั้งตอนมีคนพูดอยู่คนเดียวจริงๆ 555


กลับมาอัพแล้วนะคะ แต่ช่วงนี้ก็คงจะงานยุ่งๆ หน่อย


ยังไงก็ขอฝากด้วยค่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Cacophony◆Whirling Horror Night Halloween - HOLLOW WIN 8

  ผู้แปล : Grazioco สถานที่ : ห้องเก็บเสียงสำหรับซ้อม มาโคโตะ : อืม แต่ว่าช่วงนี้น่ะ ผมรู้สึกว่าต่อให้พวกเราพยายามจะกั๊กข้อมูลยังไง มั...