วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Reminiscence * Monochrome Checkmate - Rusting Heart 5


Checkmate rusting heart 5

Location: สวนฝั่งตะวันออกของโรงเรียน

อิซึมิ : นายมักจะทำอะไรจริงจังแค่ตอนไลฟ์เองไม่ใช่รึไง... อึ่ก นี่มันน่ารำคาญชะมัด ฉันต้องเตะนายมั้ย?


เลโอ : อ๊ะะหยุดนะ เซนะ~! ฉันไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงนะ!

เพราะว่านายชอบทำตัวแบบนี้ไงล่ะ ทุกคนก็เลยชอบเข้าใจนายผิดนะ รู้มั้ยทุกคนบอกว่านายดูน่ากลัวไม่ก็หยาบคายกันหมดเลย ไม่ก็เข้าหายากมากๆ!

ทั้งๆ ที่ความจริงนายเป็นคนที่ดีมากแท้ๆ แถมยังใส่ใจเรื่องของคนอื่นด้วย...?


อิซึมิ : …...


เลโอ : อาา เซนะที่น่าสงสาร... ทุกคนเกลียดนายหมดเลย หืม... มานี่ มานี่ เลโอซังผู้ใจดีจะกอออดดนายแน่นๆ เลย 


อิซึมิ : ฉันจะฆ่านาย



เลโอ : อึ่ก นั่นแหละ ฉันถึงได้บอกไงว่านายน่ะ น่ากลัวอย่าถลึงตาใส่ฉันสิมันดูอันตรายมากๆ เลยนะ!


อิซึมิ : โทษทีนะนายมีปัญหาอะไรกับหน้าฉันมั้ยล่?


เลโอ : ไม่ใช่หรอกนายน่ะ น่ารักตลอดอยู่แล้วเหมือนกับพระจันทร์เลยล่ะ!


อิซึมิ : คนที่เป็นพระจันทร์น่ะ มันนายต่างหาก...

ยังไงก็เถอะ เลิกคุยไร้สาระแล้วก็มาเริ่มซ้อมได้แล้ว สงครามจะเข้ามาทั้งพรุ่งนี้แบ้วก็หลังจากนี้ด้วย เพราะงั้น เราทำอะไรไม่ได้นอกจากจะไลฟ์ไปเรื่อยๆ รู้ใช่มั้ย?


เลโอ : อึ่ก ฉันชอบไลฟ์ก็จริง แต่ว่า... ไม่นานมานี้ มันก็แค่แตกต่างจากที่ฉันคิดนิดหน่อย น่ะนะ~...

ฉันชอบระบบยูนิต ระบบสู้กันด้วยไลฟ์.. มันก็แปลกๆ น่ะ

มันคือสิ่งที่ไอดอลจะต้องเป็นเหรอฉันอยากจะหัวเราะ "วะฮ่าฮ่า แล้วก็ยิ้มไปกับทุกคนซะมากกว่าฉันหวังว่าฉันจะทำได้มีเพื่อนเป็นร้อยคน


อิซึมิ : อย่าพูดเองเออเองจะได้มั้ย แล้วก็หยุดกอดแมวนั่นแรงๆ ได้แล้ว

มันเป็นสิ่งมีชีวิตนะ เพราะงั้นต้องเบามือกับมันด้วย ส่งมานี่สิ


เลโอ : โอ๊ะ นายอยากจะอุ้มลิตเติ้ลจอห์นเหมือนกันเหรอ เซนะ?

(Comrade's Song) Izumi Sena CG

อิซึมิ : มันเพราะว่านายชอบทำตัวสะเพร่ากับมันไง เพราะงั้นฉันก็อยากจะให้มันได้พักตรงนี้ซักหน่อย

มันเป็นแมวจรจัดใช่มั้ยพูดตรงๆ ว่าฉันไม่อยากจะแตะมันเลย

มันสกปรกจะตาย มันจะต้องมีพวกเห็บหรือหมัดแน่ๆ โคตรรน่ารำคาญ~



เลโอ : วะฮ่าฮ่า น่าแปลกใจนะเนี่ย ที่นายเป็นคนรักสัตว์น่ะ หืม เซนะ~


อิซึมิ : อย่างน้อยก็มากกว่าคนด้วยกันล่ะนะ ช่างมันเถอะ

...อ๊ะ จริงสิ มีบางอย่างที่ฉันอยากจะถามนายน่


เลโอ : หืม อะไรล่ะอยากรู้เหรอว่าฉันแอบชอบใครไหน เดาสิฉันรักกกกเซนะล่ะ 


อิซึมิ : ไม่มีใครอยากถามนายเรื่องพรรค์นั้นหรอก ที่ฉันอยากจะพูดคือ เราจะต้องตั้งชื่อยูนิตของพวกเรานะ


เลโอ : หืมไม่ใช่ Chess เหรอ?


อิซึมิ : เรื่องนั้น— นายก็รู้ว่า Chess แยกกันไปแล้วใช่มั้ย?

หลังจากนั้น ระบบยูนิตก็เริ่มที่จะถูกทดสอบ พวกเราเลยต้องลงทะเบียนชื่อยูนิตแล้วก็สมาชิก

แล้วชื่อ "Chess" ก็ถูกคนอื่นแย่งไปแล้วด้วย... เพระงั้นเราต้องใช้ชื่ออื่น

ดูเหมือนว่าถ้าพวกเราไม่ลงทะเบียน พวกเราจะเข้าร่วมดรีฟเฟส... ออฟฟิเชียลไลฟ์ต่างๆ ไม่ได้

ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วตอนนี้ แค่ตอนนั้นเราต้องรีบทำพวกเอกสารเท่านั้น


เลโอ : ว่าไงนะะฉันไม่แคร์หรอกว่าชื่อจะเป็นชื่ออะไร นายพอจะคิดอะไรดีๆ ได้บ้างมั้ยล่ะ เซนะ?


อิซึมิ : ฉันไม่ใช่คนที่จะสามารถเลือกมันได้หรอกจริงมั้ยนายน่ะ ยังไงก็เป็นลีดเดอร์นะ


เลโอ : ทำไมล่ะะ... แต่จริงๆ ฉันก็ยังอยากได้ชื่อ Chess อยู่ดี!

ฉันชอบแต่งเพลงสำหรับ Chess~

มันต้องมีสปิริตสำหรับศิลปินที่สร้างเพลงนะรู้มั้ย?

เมื่อก่อน Chess มันเท่ที่สุดเลยนะ!


อิซึมิ : ตั้งไปแค่ผ่านๆ ก็พอน่า เพราะงั้นเราจะได้มีอะไรใส่ในเอกสาร มันไม่ใช่จุดที่จะมาเอาแต่ใจได้แล้วนะ

ก็เพราะว่านายปุบปับหายไปไงล่ะ คนอื่นก็เลยแย่งไปก่อน

ยังไงก็เถอะ สำหรับเจ้าพวกที่ทำให้ Chess แตกแยกกันออกไป...

ดูเหมือนว่าจะใช้ชื่อเป็นตัวหมากต่างๆ ในหมากรุก คงจะใช้ต้นคิดมาจากชื่อเก้านั่นแหละ

ชื่อที่ฟังดูแข็งแกร่ง หรือชื่อที่น่าเอาไปใช้อย่าง King กับ Queen ก็ถูกเอาไปใช้แล้ว...

แถมชื่อส่วนมากก็ถูกเอาไปใช้ซะแล้วด้วย

ถ้าเกิดเป็นนาย เลโอคุง นายจะเลือกหมากตัวไหนล่ะ?

ถ้านายไม่รีบเลือกล่ะก็ พวกเราจะกลายเป็นพอนด์นะ?


เลโอ : พอนด์ก็ฟังดูแข็งแกร่งนะ... แต่มันคงจะแปลกๆ ถ้าพวกเราแบบ "เราคือพอนด์!" มันจะฟังดูเหมือนพวกเราขายซอสถั่วเหลืองยังไงไม่รู้

อืมสำหรับตัวหมากตัวอื่น ก็จะมีบิช็อป รูค กับไนท์ใช่มั้ย?


อิซึมิ : อ๊ะ โทษที ฉันเพิ่งได้เช็คในโทรศัพท์ ดูเหมือนว่ามันจะถูกเอาไปใช้หมดแล้วล่ะ

ถ้าเกิดเราเปลี่ยนมันอีกนิดหน่อย เราก็สามารถลงทะเบียนได้แบบไม่มีปัญหาเลย


เลโอ : หืมมม... ถ้าเกิดเราทำให้มันเป็นพหูพจน์อย่าง Knights ล่ะ?


อิซึมิ : อ๊ะ พวกเราใช้ชื่อนั้นได้แหละ!

เพราะงั้น ตัดสินใจแล้วล่ะ พวกเราคือ Knights~

===========================
กำเนิด Knights ขึ้นมาแล้วววว (เสียงเอคโค่--) เห็นภาพซีจีแล้วก็อยากจะเกิดเป็นลิตเติ้ลจอห์นเลยค่ะ 5555

ขอโทษที่ไม่ค่อยสะดวกเข้ามาอัพถี่ๆ นะคะ แต่จะทยอยอัพไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบ

ใจจริงก็อยากจะแปลทุกอีเว้นท์ เนื้อเรื่องหลักก็อยากแปล แต่ไม่รู้จะจัดเรียงหน้ายังไงให้มันอ่านสะดวกดี เพราะปปกติชอบแปลสะเปะสะปะเอามากๆ....

1 ความคิดเห็น:

Cacophony◆Whirling Horror Night Halloween - HOLLOW WIN 8

  ผู้แปล : Grazioco สถานที่ : ห้องเก็บเสียงสำหรับซ้อม มาโคโตะ : อืม แต่ว่าช่วงนี้น่ะ ผมรู้สึกว่าต่อให้พวกเราพยายามจะกั๊กข้อมูลยังไง มั...